Thành phố trẻ Đồng Xoài – Sức hút từ một đô thị hiện đại với dân nhập cư

 

Số lượng dân nhập cư ngày càng gia tăng khiến các đô thị lớn trở nên quá tải và gánh nhiều áp lực. Dòng di cư dần dịch chuyển sang những đô thị vùng ven nhiều tiềm năng phát triển như TP. Đồng Xoài, Bình Phước. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành “miền đất hứa” mới với dân nhập cư.

Đô thị mới chuyển mình

Với lợi thế vị trí cửa ngõ phía Bắc TP.HCM, kết nối Đông Nam Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long với Tây Nguyên, liền kề hai trung tâm công nghiệp hàng đầu cả nước là Bình Dương và Đồng Nai, Bình Phước hội tụ nhiều tiềm năng phát triển, trở thành tâm điểm mới của thị trường BĐS phía Nam.

Thành phố trẻ Đồng Xoài – Sức hút từ một đô thị hiện đại với dân nhập cư - 1

Một góc thành phố Đồng Xoài về đêm

Đặc biệt, thành phố trẻ Đồng Xoài – “thủ phủ” của tỉnh Bình Phước sẽ là vùng kinh tế trọng điểm thu hút đầu tư khi sở hữu rất nhiều lợi thế vượt trội. Đây là khu vực có mật độ dân cư đông đúc, có tốc độ đô thị hóa cao và được xác định là một trong những vùng tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Bình Phước. Với định hướng tập trung phát triển thương mại- dịch vụ, công nghiệp- du lịch gắn liền với các trục giao thông liên vùng quan trọng như: đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14, quốc lộ 13, đường ĐT741, đường ĐT753, tuyến đường sắt Chơn Thành - Đắk Nông, tuyến đường sắt Chơn Thành - Lộc Ninh - Campuchia.

Thành phố trẻ Đồng Xoài – Sức hút từ một đô thị hiện đại với dân nhập cư - 2

KCN Đồng Xoài III đang triển khai xây dựng và hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng

Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Đồng Xoài đã hình thành 4 KCN được quy hoạch và xây dựng với diện tích trên 500 ha. Hiện đã có hàng chục dự án đầu tư vào 2 KCN Đồng Xoài I với tổng diện tích 153,49 ha và Đồng Xoài II quy mô 84,7 ha thu hút hàng chục nghìn lao động. KCN Đồng Xoài 3 với diện tích lên tới 120,33ha và KCN Đồng Xoài 4 quy mô 92,6ha cũng đang triển khai và hoàn chỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng.

Lĩnh vực thương mại dịch vụ của thành phố tiếp tục được mở rộng, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, khu Trung tâm thương mại TP. Đồng Xoài có diện tích trên 40.000m2 được xây dựng và đi vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu giao dịch, mua bán hàng hóa trên địa bàn thành phố và toàn tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện cho hoạt động dịch vụ tăng trưởng, góp phần cải thiện mỹ quan đô thị.

“Miền đất hứa” thu hút dân nhập cư

Mang sắc vóc của một thành phố trẻ, Đồng Xoài đang dần khẳng định lợi thế của một đô thị trung tâm. Sự tập trung của hàng loạt KCN, nhà máy sản xuất lớn trên địa bàn đã khiến TP. Đồng Xoài dần trở thành “miền đất hứa” mới thu hút lượng lớn người dân nhập cư đến làm việc, sinh sống và tìm nơi an cư lập nghiệp. Dân số từ vài nghìn người đến nay đã tăng lên trên 82.000 người, mật độ trung bình 485 người/km², cao nhất trong toàn tỉnh.

Thành phố Đồng Xoài đang là cực tăng trưởng mới của vùng kinh tế phía Nam và trở thành điểm đến lý tưởng của hàng chục ngàn hộ dân di cư cùng giới chuyên gia, kỹ sư, cán bộ cao cấp với những đòi hỏi khắt khe về chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng kinh tế - xã hội đã đẩy mức sống người dân TP. Đồng Xoài lên một “tầm cao mới”, tiêu chí sở hữu nhà ở của họ cũng trở nên “thăng hạng”, hòa chung với xu hướng của xã hội hiện đại.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá BĐS tại TP. Đồng Xoài sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới, đặc biệt là các khu đô thị có ưu thế về vị trí, hạ tầng và tiện ích. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc, lựa chọn thời điểm thích hợp để "xuống tiền", đặc biệt khi thị trường còn nhiều tiềm năng và giá cả vẫn còn trong mức ổn định để có cơ hội sinh lời tối ưu.

Công ty đầu tư và phát triển địa ốc AMAZON

Địa chỉ: 12 Đường 38, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP HCM

Điện thoại: 0915 860 471


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TP. Đồng Xoài: Bất động sản đô thị công nghiệp - Tiềm năng nhờ vị thế

Đồng Phú - ‘tâm điểm’ mới của thị trường đất nền Bình Phước